Sunday, June 22, 2014

Bắp chân quyến rũ - The sexy calves

Tặng bản thân và những bạn gái hay sợ chân to của Phương.





Hồi mới dậy thì, bắp chân là một trong những điều ám ảnh nhất đối với mình (ngoài ra còn có mắt, mũi, mồm, răng, da, tóc, tay, ngực, mông...nói tóm lại là các bộ phận trên cơ thể mới lớn nó cứ lệch lạc sao đó). Khách đến nhà là y như mang ảnh hồi bé ra khoe, xinh như công chúa mắt to long lanh nên được chụp báo thành em bé trang bìa. Ai cũng bảo bé này mai kia phải cao mét bảy là ít, làm bạn cứ mừng thầm rồi thành mừng hụt khi tuổi ẩm ương kéo đến cũng bộ dạng xấu xí mắt to thành mắt lồi mặt tròn thành mặt ngựa răng thì cắn lệch người ngợm chỗ tong teo chỗ phình to không thích đáng, tóc xơ dài để kiểu bổ luống xấu đến độ 4 năm cấp 2 mình chỉ chụp tầm 10 bức ảnh. Quay về chủ đề chân, xem các cô người mẫu mình dây chẳng cô nào có bắp chân to, lại được nghe các mẹ bình luận mỗi khi đưa con đi thi đấu biểu diễn kiểu "Con bé kia nó không có bắp chân là mai kia cao lắm đấy!", "Sao chân như cột đình mà cũng dám mặc váy ngắn vậy?"....thì không có cô thiếu niên chân to nào không tủi thân.




Nói một cách công bằng thì chân của mình cũng không to không thô mà hết sức bình thường. Thế nhưng hồi đó mình ghét có bắp chuối kinh khủng đến mức hàng ngày ngồi tự bóp phần mỡ lỏng lẻo ở chân để mong nó nhỏ bớt đi lol. Một lần nói chuyện với bà nội, khi mình than phiền là rất ghét bắp chân to, bà mình mới nói bà thì lại thích vì bà chẳng có bắp chân gì cả, nhìn yếu ớt không khỏe mạnh. Tự dưng một luồng suy nghĩ mới lạ lần đầu tiên lóe lên trong đầu óc còn hạn chế của bạn: Hóa ra cũng có người nghĩ có bắp chân mới là đẹp.

Lớn lên một xíu nữa, khi bắt đầu bước chân vào con đường nhẩy múa làm đẹp cho bản thân và xã hội, mình mới dần nghĩ tốt về đôi chân của mình chứ không thù địch như trước kia. Đầu tiên mình bị hút hồn bởi các chị vũ công châu Âu được xem qua băng đĩa. Hồi đó khổ lắm nhé không phải giải đi đầu nào cũng tràn lan trên YouTube như bây giờ mà phải ra mấy hàng băng đĩa hoặc nhờ các anh chị lão làng in hộ. Rồi thì mình phát hiện ra dù hâm mộ các chị chân thon thì mình có vẻ thích các chị chân to, nhìn vững chãi và đằm hơn hẳn, chưa kể lúc chuyển động các đường nét khỏe mạnh của chân nổi lên rõ ràng nhìn vô cùng quyến rũ. Đến khi xem Ballet thì ngã luôn trước luôn cơ bắp của các anh mặc quần skin-tight và các chị mặc váy tu-tu xòe rộng có đôi chân nhìn qua tưởng mảnh mai mà nhìn gần cơ bắp nổi cuồn cuộn. 
Đây là chị Melinda Torokgyorgy - vũ công yêu thích nhất đời của mình. 
Chân không hề nhỏ nhưng cực kỳ quyến rũ và nữ tính.

Thế là từ đó mình học cách yêu bắp chân của bản thân và phát hiện ra tất cả những điều tuyệt vời khi có một đôi chân chắc: đi vững chạy nhanh nhẩy không sợ ngã bơi ếch thì đạp chân rất nhiều lực. Kết luận là cứ mỗi đợt đi thi gặp các bạn hay xem clip tập gym mình tự thấy chân mình còn chưa ăn thua gì nên muốn chân khỏe nữa, cơ bắp nữa.  


Còn đây là chị Anna Melnikova, nhìn chị ấy bên ngoài thì không ai bảo không đẹp! 

Có những người bạn hỏi mình rằng chân em cha sinh mẹ đẻ đã to thế này rồi nên không dám tập nữa, không dám đạp xe, không dám chạy bộ nhiều, không squat...  Nếu không xét đến góc độ thẩm mỹ thì chân của một người được tạo ra để nâng đỡ khối lượng phần trên của người đó, thế nên hãy nghĩ đơn giản là nếu bạn có đôi chân to thì vũ trụ phải được sắp đặt là như vậy. Có bạn còn tưởng rằng có những bài tập chân chỉ để giảm mỡ mỗi vùng chân thôi. Thực tế thì bạn không thể giảm mỡ cục bộ mà chỉ có thể giảm mỡ trên toàn cơ thể. Ngày đi học mình còn được nghe những chuyện hơi buồn rằng có nhiều bà mẹ ở Việt Nam vẫn còn giữ quan điểm cổ hủ chân nhỏ mới sang nên bó chân con từ thuở nhỏ, đến khi lớn chân bạn ý mất cân đối với người trên đến chạy nhẩy còn không vững.

Vì vậy hãy cứ tập đi, tập càng nhiều càng tốt,  đưa "legs day" - ngày tập chân vào trong lịch gym của bạn, squat thoải mái, bơi mấy chục vòng, tranh thủ đi bộ chứ đừng đi xe vì hoạt động nhiều không những không làm chân to xấu xí mà còn làm toàn bộ cơ thể tràn đầy năng lượng và đôi chân cũng khỏe khoắn sắc nét hơn.


Nếu các bạn hỏi mình là tập chân thế nào thì mình xin trích ra đây một số bài tập thích hợp với cả các bạn chẳng hoạt động bao giờ lẫn người biết chút chút rồi. Nói chung chẳng có điều gì tốt đẹp hơn bạn có thể làm cho đôi chân của mình là hoạt động nó :) Leg Exercises from FITSUGAR.COM

Chào thân ái ngày thứ hai.


HHP


1 comment: